Vì sao da bạn bị nám, nguyên nhân là gì?

Vì sao da bạn bị nám, nguyên nhân là gì?
Xác định đúng nguyên nhân bị nám sẽ giúp bạn có phương hướng điều trị tốt nhất và ngăn ngừa nám quay trở lại. Hãy cùng Mỹ phẩm Nga Organic Shop điểm qua một vài nguyên nhân chính gây ra nám nhé:


#1. Tác động của tia cực tím (UV)
Tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời là nguyên nhân thường gặp nhất vây ra nám, sạm da. Trong ánh nắng mặt trời có thành phần tia cực tím, bao gồm 3 loại phân biệt theo độ dài bước sóng (UVA, UVB và UVC), trong đó UVC đã được hấp thụ hết bởi tầng ozon. Còn lại UVA và UVB, trong đó đặc biệt là UVA là tác nhân chính, xuyên qua tầng khí quyển tác động vào tầng sâu dưới da, làm tăng sản sinh hắc tố melanin là nguyên nhân gây ra sạm nám. Người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có khả năng bị nám nhiều hơn, tuy nhiên, ngay cả khi bạn ra ngoài trong khi trời mát, bạn vẫn có khả năng bị tấn công bởi tia UV.
=> Sử dụng kem chống nắng floresan spf 35 để hạn chế tác động của tia cực tím
#2. Sự lão hóa da
Khi bắt đầu bước sang ngưỡng tuổi 25 - 30 tuổi, quá trình lão hóa bắt đầu diễn ra khá nhanh và rõ ràng, bắt đầu với một số nếp nhăn ở khóe mắt, khóe miệng, da kém đàn hồi hơn, và đối với một số người đó là sự xuất hiện của những vết nám.
Các gốc tự do (các thành phần oxi hóa mạnh) được sinh ra trong quá trình hoạt động của sinh vật là tác nhân chính gây ra lão hóa. Chúng tấn công các tế bào của cơ thể, khiến các tế bào suy yếu và nhanh chết hơn. Tế bào da cũng không ngoại lệ, các liên kết trở nên lỏng lẻo hơn, da kém đàn hồi hơn gây ra nếp nhăn, chức năng bảo vệ của da kém hơn, trở nên nhạy cảm hơn với các tác nhân gây nám.
Các bạn có thể tham khảo Collagen teana c1 chống lão hóa để giảm thiểu sự lão hóa của da
#3. Do nội tiết tố
Nội tiết tố, hay các hooc-môn nội sinh trong một số trường hợp, cũng là tác nhân gây bùng phát nám mạnh mẽ. Ở phụ nữ, Estrogen và Progesteron là nguyên nhân chính của vấn đề. Cùng với tuổi tác, sự thay đổi hooc môn sau khi sinh hoặc sử dụng thuốc tránh thai chứa nội tiết tố làm thay đổi hàm lượng các chất này trong máu, kích thích cơ thể tăng sản sinh melamin, dẫn đến tình trạng nám da.
#4. Các nguyên nhân khác
Một số nguyên nhân khác cũng có thể gây nên hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng nám da của bạn, ví dụ như dùng kháng sinh nhiều, làm việc ở môi trường ô nhiễm, hoặc dùng mỹ phẩm không đúng cách.

Biết được nguyên nhân gây ra sạm nám, mỗi người sẽ có cách chăm sóc da để hạn chế tình trạng nám và tăng cường sức khỏe cho da, bên cạnh việc dùng kem điều trị nám đúng cách.
* Cách trị nám hiệu quả
- Sử dụng kem trị nám Achromin để làm mờ các vết nám và sử dụng Serum caviar gold của Natura Siberica để chống lão hóa cũng như làm mờ các đốm tàn nhang.


Sản phẩm cùng danh mục:

Nhận xét sản phẩm:

Comments
 
Mỹ phẩm Nga xách tay | Mỹ phẩm Nga chính hãng | Organic Shop
Copyright © 2013. Mỹ Phẩm Nga Xách Tay - Organic Shop - All Rights Reserved
Design by Organic Shop
Số 84 Nguyến Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội
Điện thoại: 0985.022.704
Email: ngohabac.hau@Gmail.com
', parsetags: 'onload'}; (function() { var po = document.createElement('script'); po.type = 'text/javascript'; po.async = true; po.src = 'https://apis.google.com/js/plusone.js'; var s = document.getElementsByTagName('script')[0]; s.parentNode.insertBefore(po, s); })(); -->